Chi tiết tin - Thanh Tra Tỉnh

slider

Tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022 tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh

11:32, Thứ Tư, 6-7-2022

Cùng tham gia buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022, có Chánh Thanh tra tỉnh, đại diện Lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Lao động TB&XH; Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, Hội Luật gia tỉnh, Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan.
     Tại buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022, đồng chí Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì, tiếp, đối thoại 20 người/30 lượt công dân đăng ký, trình bày các ý kiến, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh (trong đó có 01 đoàn đông người). Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến việc Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai, xác định lại diện tịch đất ở; kiến nghị, xem xét đối với Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hổ trợ do sự cố môi trường biển; kiến nghị, phản ánh về việc cho thuê đất chưa đảm bảo quy định của pháp luật; tranh chấp, khiếu kiện về đất đai...
     Sau khi lắng nghe, xem xét ý kiến của công dân trình bày, đồng chí Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến: khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân và trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đồng thời yêu cầu Lãnh đạo Cấp ủy, địa phương chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp trả lời, phản hồi ý kiến của công dân với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đảm bảo hợp tình, hợp lý. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau phiên tiếp công dân, các địa phương, sở, ban ngành, chức năng có liên quan cần nghiêm túc rà soát lại thực trạng từng vụ việc, từng quy định và những văn bản có liên quan để trả lời, giải thích và giải quyết dứt điểm, không để các vụ việc vượt cấp, kéo dài, phức tạp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân, tập trung giải quyết dứt điểm, không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.  Đối với một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, đ/c Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban ngành, địa phương liên quan kiểm tra rà soát để có phương án giải quyết phù hợp, trả lời cho công dân kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
     Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ trì buổi Tiếp công dân giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh - Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo Thông báo Kết luận tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát huy, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.

 

Tác giả bài viết: Trần Công Thương - Thanh tra tỉnh

Các tin khác
  • pageHolder.getStart() - 0
  • pageHolder.getNumberObjects() - 10
  • numberArticle - 10
  • numberRelation - 0
THANH TRA TỈNH QUẢNG TRỊ
ĐC: 235 Đường Hùng Vương, Thành phố Đông Hà, Quảng Trị
ĐT: 0233.3852337- Fax: 0233.3553350