Chi tiết tin - Thanh Tra Tỉnh

slider

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

14:48, Thứ Năm, 21-11-2024

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành và hoạt động của đơn vị, trong suốt thời gian qua lãnh đạo Thanh tra tỉnh đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số gắn với công tác cải cách hành chính tại đơn vị nói chung và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Tại các buổi họp, sinh hoạt Chi bộ, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt để công chức, kiểm sát viên nhận thức đúng, đầy đủ về vai trò, hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào thực tiễn công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác chuyên môn nghiệp vụ của Ngành.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại Thanh tra tỉnh đã và đang thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số vào các hoạt động nghiệp vụ, cụ thể:

- Ứng dụng Chữ ký số để ký số trên các văn bản phát hành về tham mưu giải quyết và xử lý đơn thư tại Thanh tra tỉnh, góp phần đẩy mạnh việc trao đổi văn bản điện tử, phục vụ nhanh chóng, chính xác, hiệu quả trong công việc.

- Nhập số liệu báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn toàn tỉnh hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm trên công cụ excel và hệ thống google drive để tổng hợp, tạo dữ liệu sử dụng cho công tác báo cáo.

- Tham mưu mô hình TCD trực tuyến theo chỉ đạo tại Công văn số 2478/UBND-NC ngày 28/5/2024 của UBND tỉnh về việc tham mưu phối hợp, xây dựng mô hình tổ chức tiếp công dân trực tuyến; Phòng Nghiệp vụ 2 tham mưu lãnh đạo Thanh tra tỉnh ban hành Công văn 616/TTr-NV2 ngày 06/6/2024.

- Thanh tra tỉnh đang chủ trì để xây dựng phần mềm Quản lý tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh trên địa bàn toàn tỉnh.

- 100% các công chức sử dụng, khai thác có hiệu quả hộp thư điện tử công vụ và tài khoản hệ thống quản lý văn bản và điều hành của UBND tỉnh để tiếp cận các thông tin, văn bản giao nhiệm vụ, lưu giữ để hệ thống và quản lý hồ sơ công việc cá nhân có hiệu quả.

         - Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ công tác quản lý chỉ đạo điều hành và công tác chuyên môn nghiệp vụ đem lại rất nhiều tiện ích, góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí hành chính, từng bước cải tiến phương pháp làm việc... Trong thời gian tới, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các biện pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ; khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tiến trình cải cách hành chính./.

Nguồn: Nguyễn Thùy Dung - Phòng NV2 - Thanh tra tỉnh

Các tin khác
  • pageHolder.getStart() - 0
  • pageHolder.getNumberObjects() - 10
  • numberArticle - 10
  • numberRelation - 0
THANH TRA TỈNH QUẢNG TRỊ
ĐC: 235 Đường Hùng Vương, Thành phố Đông Hà, Quảng Trị
ĐT: 0233.3852337- Fax: 0233.3553350