Chi tiết tin - Thanh Tra Tỉnh
Thực tiễn và hiệu quả ứng dụng phần mềm Quản lý tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Nhận thức được của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, thời gian Thanh tra tỉnh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có phần mềm Quản lý tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh để thiết lập, theo dõi, quản lý các dữ liệu.
Ảnh: sưu tầm
Đến thời điểm hiện tại, Thanh tra tỉnh đang chủ trì để xây dựng phần mềm Quản lý tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh. Việc xây dựng phần mềm sẽ triển khai sử dụng cho Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan khối Đảng. Qua đó, hệ thống phần mềm sẽ góp phần mang lại các kết quả sau:
- Hỗ trợ công tác quản lý giữa các phòng chuyên môn và bộ phận thanh tra trong đơn vị, đảm bảo thông tin trong quá trình xử lý nghiệp vụ được xuyên suốt, tránh nhầm lẫn, trùng lặp hay thất lạc đơn thư.
- Hệ thống phần mềm được xây dựng theo mô hình CSDL tập trung, thống nhất trong cấu trúc cơ sở dữ liệu, thông tin dữ liệu được liên kết giữa các đơn vị ứng dụng phần mềm, bảo đảm tính an toàn pháp lý cho dữ liệu, từ đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý toàn tỉnh một cách chặt chẽ và chính xác.
- Hình thành CSDL duy nhất trong quản lý và theo dõi thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Trị.
- Hỗ trợ thực hiện quy trình Tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên hệ thống phần mềm và dễ dàng theo dõi quá trình xử lý, xác định được vai trò trách nhiệm xử lý đơn thư để thông báo kịp thời cho cán bộ chuyên môn trong việc xử lý; từ đó sẽ góp phần giải quyết đơn thư đúng hạn theo đúng thẩm quyền của cơ quan đơn vị.
- Hỗ trợ các tính năng tìm kiếm, tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ đơn thư từ lúc nộp đến khi kết thúc, cung cấp nhanh chóng và chính xác thông tin, dữ liệu theo phân quyền tài khoản truy cập dữ liệu cho Lãnh đạo các cấp của UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Quảng Tri.
- Lãnh đạo UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có thể sử dụng tài khoản để truy cập hệ thống phần mềm mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị máy tính hoặc sử dụng ứng dụng Mobile trên điện thoại di động để dễ dàng tra cứu, theo dõi thông tin dữ liệu nhằm phục vụ công tác quản lý, điều hành.
- Các thông tin, dữ liệu tiếp công dân, giải quyết đơn thư sẽ được hệ thống phần mềm thực hiện tổng hợp báo cáo thống kê số liệu một cách nhanh chóng và chính xác cho từng đơn vị hoặc toàn bộ các đơn vị sử dụng phần mềm; thống nhất các biểu mẫu báo cáo theo quy định.
- Hệ thống phần mềm có khả năng kết nối để thực hiện tích hợp dữ liệu hoặc chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin chính quyền điện tử của tỉnh như hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hệ thống quản lý văn bản điều hành, Cổng dữ liệu, Kho dữ liệu...
- Việc xây dựng hệ thống phần mềm đảm bảo tuân thủ theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử và các tiêu chuẩn kỹ thuật công nghệ được quy định bởi các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Trong thời gian tới Thanh tra tỉnh sẽ khẩn trương yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm hoàn thiện, đồng thời chủ động áp dụng phần mềm, cũng như hướng dẫn cho các cơ quan đơn vị trong hệ thống sử dụng phần mềm một cách có hiệu quả.
Nguồn: Nguyễn Thùy Dung - Phòng NV2 - Thanh tra tỉnh
- Một số giải pháp kịp thời nâng cao hiệu quả sử dụng phần mềm quản lý công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị (20/11/2024)
- Thanh tra tỉnh triển khai công tác chuyển đổi số trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (20/11/2024)
- Thanh tra tỉnh tổ chức Cuộc thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu công tác Cải cách hành chính năm 2024” (18/11/2024)
- Nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chinh trong cán bộ, công chức và người lao động tại cơ quan Thanh tra tỉnh Quảng Trị (11/11/2024)
- Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 804/QĐ-TTr ngày 31/7/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh (01/11/2024)
- Hội nghị Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Gio Linh (01/11/2024)
- Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở (29/10/2024)
- Thanh tra tỉnh tổ chức tập huấn phần mềm quản lý nhà nước trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị (14/11/2024)
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ở Quảng Trị (15/10/2024)
- Tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. (08/10/2024)
- pageHolder.getStart() - 0
- pageHolder.getNumberObjects() - 10
- numberArticle - 10
- numberRelation - 0
Văn bản 2195/QĐ-UBND | 2578
Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Trị đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030
Văn bản 10/2017/QĐ-UBND | 2571
Ban hành quy chế quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Văn bản 2064/QĐ-UBND | 2529
Quyết định giao đất để xây dựng công trình: Khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 3 (đợt 4)
- pageHolder.getStart() - 0
- pageHolder.getNumberObjects() - 10
- numberArticle - 10
- numberRelation - 0
- pageHolder.getStart() - 0
- pageHolder.getNumberObjects() - 3
- numberArticle - 3
- numberRelation - 0
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 369
Tổng lượt truy cập: 1.989.719