08:13 ICT Chủ nhật, 02/10/2022

Thông tin phục vụ điều hành

CM PCTN
TTHC
He thong iso

Tra cứu văn bản

Liên kết website

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

Tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2022 tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Trị

Thứ sáu - 26/08/2022 16:14
     Ngày 25/8/2022, ông Võ Văn Hưng-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022 cùng tham gia buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2022 có đại diện Lãnh đạo các Sở, ban ngành như: Thanh tra tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Lao động TB&XH; Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị, Hải Lăng, Gio Linh, Vĩnh Linh; Hội Luật gia tỉnh; Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan.

        Ông Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh             
                  Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2022

Tại buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2022, số công dân đăng ký tiếp 35 lượt/39 người/35 vụ việc. Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 35 lượt/39 người/35 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh (trong đó có 01 đoàn đông người). Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan: Khiếu nại về việc thu hồi đất, đòi bồi thường hỗ trợ khi thực hiện các Dự án phát triển kinh tế; khiếu nại về việc chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khiếu nại, kiến nghị đối với Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; kiến nghị, phản ánh về việc giao đất rừng để phục vụ sản xuất; tranh chấp, khiếu kiện về đất đai; kiến nghị tổ chức thi hành án theo Bản án, Quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật; kiến nghị về vấn đề tổ chức thi hành án đối với bản án dân sự của Tòa án.

 Sau khi lắng nghe, xem xét ý kiến của công dân trình bày, ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến: khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân và trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; yêu cầu ngay sau phiên tiếp công dân, các địa phương, sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan cần nghiêm túc rà soát lại thực trạng từng vụ việc, từng quy định và những văn bản có liên quan để trả lời, giải thích và giải quyết dứt điểm, không để các vụ việc vượt cấp, kéo dài, phức tạp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân, tập trung giải quyết dứt điểm, không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự; trường hợp công dân tiếp tục tiếp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp lên UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thì Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; các sở, ban ngành có liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời có biện pháp tổ chức tiếp công dân tại địa phương; tổ chức đối thoại và giải quyết dứt điểm các vụ việc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định./.
 

 

Tác giả bài viết: Trần Công Thương - Thanh tra tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
CHUYỂN ĐỔI SỐ

Văn bản mới ban hành

Lịch làm việc Thanh tra tỉnh

-------------------------------------------------------

-------------------------------------------------------

Lịch công tác từ 21/9/2020 - 26/9/2020

-------------------------------------------------------

Lịch công tác từ 12/10/2020 - 16/10/2020

Thống kê lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 4724

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18329

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2777825